Cần thông tin rõ ràng cho khách hàng khi sửa chữa, thay thế phụ tùng phương tiện

Thứ tư, 16/08/2017 13:59

Ngày 5-8, anh Trần Thanh Trà (trú TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đem chiếc xe máy hiệu Attila BKS 92L6-2115 đến Cửa hàng xe máy Tiến Thu (số 49-Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ) sửa chữa. Tại đây anh Trà đi công việc nên chỉ có vợ anh ngồi đợi lấy xe. Theo anh Trà, vợ anh đã báo với thợ sửa xe là chỉ sửa chấn ba, phanh xe và đèn nhưng khi nhận xe lại thì anh tá hỏa thấy giá tiền lên đến 2,5 triệu đồng và nhiều bộ phận khác đã bị thay thế dù anh không yêu cầu.

Bảng giá sửa xe 2,5 triệu đồng của anh Trà.

Ngoài ra anh Trà còn bức xúc vì phiếu đăng ký sửa chữa không ghi nội dung sửa xe cho khách hàng, không báo giá phụ tùng thay thế cho khách hàng, không báo giá tiền công. Sửa xe tổng cộng hơn 2,5 triệu đồng nhưng không giao cho khách hóa đơn tính tiền và báo giá phụ tùng kèm mã hàng hóa của Cty. Khi tính tiền cho khách thợ sửa chạy vào bàn thu ngân nói nội dung và giá cả thu ngân chỉ biết ghi theo. Anh Trà còn cho biết dù bức xúc nhưng anh vẫn trả tiền đầy đủ và yêu cầu được nhận hóa đơn nhưng phía cửa hàng Tiến Thu cho biết phải giữ lại để báo về công ty và chỉ giao cho anh bảng giá nội dung thay thế phụ tùng.

Trước thông tin phản ánh của anh Trà, trung tâm chăm sóc khách hàng của Cửa hàng xe máy Tiến Thu tại Tam Kỳ cho biết: Ngay sau khi nhận được ý kiến của anh Trà đã chủ động liên hệ tới số điện thoại vợ anh để làm rõ vấn đề. Phía Cty cho biết xe của anh Trà bị hư hỏng quá nhiều nên nhân viên đã tư vấn cho khách hàng phải sửa chữa thêm nhiều bộ phận khác và vợ anh đã đồng ý. Về vấn đề hóa đơn cửa hàng cho biết nếu anh Trà có yêu cầu sẽ cho xuất hóa đơn.

Qua vụ việc trên cho thấy, nếu phía cửa hàng tư vấn sửa thêm bộ phận khác thì phải báo giá kèm theo chứ để đến cuối cùng mới báo giá thì khách hàng thắc mắc là đương nhiên. Thiết nghĩ khi anh Trà bày tỏ sự không hài lòng về giá cả thì phía cửa hàng cần phải nhanh chóng xuất hóa đơn, giải thích rõ cho anh Trà giá cả thị trường của từng sản phẩm phụ tùng. Sự việc lần này là bài học  đối với cá nhân thợ sửa đồng thời Cửa hàng Tiến Thu số 49-Phan Châu Trinh cũng cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thông tin sửa chữa tới khách hàng tránh để một sự việc làm ảnh hưởng đến thương hiệu chung.

H.D